Cách phục hồi sức khỏe và nhan sắc cho các mẹ bỉm

13-11-202019

Sau khi sinh, phụ nữ cần nhiều thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe để mau hồi phục các tổn thương trên cơ thể. Gia đình và chính bản thân mẹ bỉm nên có những kiến thức và phương pháp khoa học để chăm sóc đúng cách, đẩy nhanh quá trình cải thiện thể chất. 

chăm sóc sức khỏe sau sinh

1/ Sức khỏe phục theo theo giai đoạn cụ thể

Cơ thể phụ nữ sau khi sinh khá yếu. Vì các vết thương chưa lành nên rất dễ xảy ra các biến chứng như căng bầu ngực gây mệt mỏi... Đặc biệt, việc chăm con lại chiếm quá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, các anh chồng nên hỗ trợ mẹ những công việc hằng ngày như giặt giũ, dỗ bé, trông bé,... 

Với những việc nhỏ này sẽ giúp mẹ bỉm có thêm thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và thoải mái hơn. Khoảng 1 tháng sau, các mẹ bắt đầu vận động nhẹ nhàng như yoga, thiền... việc này giúp hỗ trợ co bóp tử cung, tan huyết và đẩy nhanh quá trình giảm cân. 

2/ Chăm sóc cơ thể đúng cách

  • Vệ sinh vùng kín 2 đến 3 lần bằng nước ấm
  • Nên nằm nghiêng về phía không có vết thương để tránh va chạm
  • Mặc quần lót chất liệu cotton thoải mái
  • Uống nhiều nước để giảm nồng độ nước tiểu và tránh táo bón.
  • Khoảng 10 ngày sau sinh cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra về vết khâu ở tầng sinh môn.
  • Dùng thuốc bôi theo kê đơn của bác sĩ

3/ Chăm sóc 'núi đôi' sau sinh

Ngực phụ nữ sau sinh thường chảy xệ, ti thâm nâu. Vì thế, các mẹ nên lên kế hoạch chăm sóc bầu ngực khoa học, nhằm tránh mất thẩm mỹ về sau.

  • Chọn mua những loại áo cotton, áo lá mỏng, mát mẻ và thoải mái.
  • Vệ sinh ti nhẹ nhàng bằng nước muối ấm sau khi cho bé bú. Đặc biệt, tránh dùng các hóa chất “làm hồng” đầu ti bán ngoài thị trường.
  • Xoa bóp vòng 1 thường xuyên trong thời gian cho con bú. Đây là cách chăm sóc ngực giúp các mẹ làm giảm tình trạng tắc tia sữa, dễ sinh thành bệnh về sau.
Thu Minh

Bình luận

Bạn có thể tham gia bình luận ở đây, để được mọi người cùng chia sẻ và góp ý sau khi đăng nhập