Vượt cạn suôn sẻ chỉ với 5 bài tập thể dục cực kỳ đơn giản

20-11-202016

Chăm chỉ tập luyện sẽ giúp quá trình chuyển dạ, sinh con của mẹ diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Maria đang được chuyển gấp vào phòng đẻ. Chồng chị đang rất căng thẳng về ca sinh đẻ và những cơn đau mà vợ sắp phải trải qua. Nhưng thật kỳ lạ, Maria lại không nghĩ như thế. Chị biết tiến trình này sẽ diễn ra suôn sẻ do mình đã thường xuyên thực hiện những bài tập thể chất hỗ trợ sinh đẻ. Và chị đã không phải thất vọng. Ca sinh đã diễn ra cực kỳ thuận lợi. Dưới đây là những bài tập tốt cho quá trình sinh thường mẹ bầu có thể tham khảo.

1. Uốn phần xương chậu

Đây được xem là bài tập tốt nhất để hỗ trợ việc sinh con một cách tự nhiên. Bài tập này rất đơn giản và có thể được thực hiện tại nhà. Đầu tiên hãy nằm ngửa và đồng thời bẻ cong phần xương chậu, giữ nguyên trong 10 giây rồi từ từ hạ xuống. Thực hiện bài tập 2 lần trong ngày, mỗi lần 10 phút, nó sẽ hỗ trợ phần cơ xương chậu cho việc sinh đẻ.

2. Nhoài người

Các động tác ôm bóng chính là cứu tinh trong số những bài tập thể chất dành cho mẹ bầu, và cũng sẽ giúp các mẹ vượt cạn dễ dàng và tự nhiên. Hãy đảm bảo các mẹ luôn được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên chuyên nghiệp.  Nhoài người đè lên bóng có thể tạo áp lực lên phần lưng dưới và cơ xương chậu và sẽ giúp các mẹ sẵn sàng cho việc sinh đẻ. Tập với bóng cũng sẽ giúp các mẹ xoa dịu cơn đau trong quá trình vượt cạn và đảm bảo việc sinh đẻ tự nhiên diễn ra nhanh chóng và không tốn sức.

3. Squat

Squatting là bài tập tốt nhất, và là cách khởi động dễ dàng nhất cho các mẹ trước lúc lâm bồn. Tại sao? Vì nó giúp cân bằng trọng lực cho bé bằng việc nén thai nhi xuống dưới, nhờ đó giúp cho việc sinh đẻ diễn ra thuận lợi. Nếu cảm thấy e ngại vì dáng vẻ kỳ quặc của mình khi squatting tại nơi công cộng, các mẹ có thể tập tại nhà và chỉ cần tập một cách chậm rãi cho đến khi cơ thể nóng lên.

4. Đi bộ

Ngạc nhiên chưa? Dành thời gian đi bộ mỗi ngày có thể mang lại vô số lợi ích cho cơ thể của các mẹ, và đây cũng là bài tập thể chất hoàn hảo để kích thích sinh đẻ. Hàng nghìn phụ nữ trên thế giới đã thấy được tính hiệu quả của việc đi bộ khi nó giúp cơ thể của họ sẵn sàng cho việc sinh con. Việc đi bộ được cho là rất hữu ích trong việc làm co hẹp tử cung của những mẹ bị khuyến cáo nằm giường khi mang thai hoặc không thể tập thể dục vì một lý do nào khác. Đi bộ sẽ giúp cơ thể bé hạ xuống dưới phần tử cung và giúp cổ tử cung được mở rộng, tạo thuận lợi cho việc sinh đẻ.

5. Động tác Kegel

Bài tập Kegel, hay còn gọi là bài tập phần đĩa đệm, không chỉ giới hạn cho những bà mẹ bị chứng tiểu đêm, mà còn mang lại hiệu quả sinh con tuyệt vời cho những mẹ bầu hiếm muộn. Bài tập này chú trọng vào những phần cơ vùng đĩa đệm, bộ phận có vai trò quan trọng trong sinh đẻ. Giải phóng và thu hẹp phần cơ xương chậu (phần cơ gây tắc đường nước tiểu) trong tầm 10 đến 15 phút mỗi ngày là một cách hữu ích để cơ xương chậu sẵn sàng cho việc sinh đẻ.

Mai Trúc
Thẻ:

Bình luận

Bạn có thể tham gia bình luận ở đây, để được mọi người cùng chia sẻ và góp ý sau khi đăng nhập